Tinh trùng đặc màu trắng đục là bệnh gì? Tình trạng khác thường ở tinh trùng không hiếm gặp ở cánh mày râu và rất được quan tâm. Nhận biết sớm các triệu chứng cảnh cáo hỗ trợ họ tự giác hơn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản. Vậy tình trùng đặc màu trắng đục có hiểm nguy không, cùng tham khảo thêm trong bài viết dưới đây.

Tinh trùng đặc màu trắng đục có bình thường không?

Tinh trùng đặc màu trắng đục

Nhận biết thông qua màu sắc tinh trùng

Theo các chuyên gia nam học, tinh trùng bình thường, mạnh mẽ thường có màu trắng đục. Tinh trùng có màu trắng trong thể là biểu hiện báo hiệu tinh trùng loãng. Tinh trùng có màu trắng sữa là triệu chứng nhiễm khuẩn…

Tinh trùng được xác định là những tế bào đơn bội được sản sinh từ tinh hoàn. Các tinh trùng tồn tại và hoạt động trong chất nhầy hoặc còn được gọi là tinh dịch. Nếu quan sát bằng mắt thường, chúng ta chẳng thể nhìn thấy tinh trùng. Điều này đồng nghĩa phái nam không thể nhìn thấy màu sắc tinh trùng mà phải quan sát tinh dịch để xác định.

Phái nam bình thường, có sức khỏe tốt sau khi xuất tinh sẽ có tinh trùng màu trắng dục, hơi đặc, hơi dính. Mùi của tinh trùng mạnh mẽ thường rất nhạt, hơi ngọt hay hơi có mùi thuốc tẩy tùy theo thể chất của mỗi người.

Sau lúc tiếp xúc với các điều kiện bên ngoài từ 20 – 30 phút, tinh dịch sẽ hóa lỏng. Nếu như tinh trùng đặc dính, có mùi hôi tanh hay sau khi xuất tinh có màu sắc không bình thường thì có thể cao quý ông đang gặp một hay nhiều vấn đề sức khỏe, sinh lý cũng như chức năng nam nữ.

Tinh trùng đặc màu trắng đục là tốt hay xấu?

Tinh trùng đặc màu trắng đục tốt hoặc xấu là vấn đề được không ít đấng mày râu quan tâm. Tinh trùng phái mạnh thường có màu trắng đục. Lúc mới xuất tinh, tinh trùng có độ kết dính cao tuy nhiên trong khoảng 30 phút chúng sẽ bắt đầu hóa lỏng cũng như đây là hiện tượng bình thường.

Tuy vậy, tình trạng tinh trùng đặc quánh như keo, sệt và không hóa lỏng sau 60 phút thì đây gọi là trường hợp tinh trùng bị đông đặc. Tác nhân là bởi nồng độ tinh trùng cao hơn mức thông thường nên thời gian để hóa lỏng tinh dịch sau xuất tinh lâu hơn.

Hiện tượng tinh trùng đông đặc khiến tinh trùng không thể thoát ra ngoài để bơi vào tử cung cũng như thụ tinh. Điều này sẽ gây ra khả năng sinh sản của phái nam hoặc tình trạng tinh trùng đông đặc gây ra phức tạp trong đời sống chăn gối và xuất tinh.

Không những vậy, các hiện tượng xuất tinh ra thấy tinh trùng đặc, vón cục như hạt gạo, bóp thấy bột mịn kèm theo màu sắc lạ thì đây là kết quả của việc bị viêm nhiễm nam khoa.

Bởi vì thế, tinh trùng đặc màu trắng đục, kết cấu sền sệt cũng như loãng sau khoảng 30 phút tiếp xúc với không khí thì đó là tinh trùng mạnh mẽ.

Tinh trùng đặc màu trắng đục là triệu chứng bệnh gì?

Nếu như đàn ông nào có kết cấu tinh trùng đặc một cách tự nhiên, điều này hoàn toàn thông thường, không gây nên bất cứ ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản. Thế nhưng, nếu như tinh dịch đặc khác lạ, kèm theo triệu chứng lạ như thay đổi màu, mùi, đừng xem nhẹ, bắt buộc đi khám bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt.

- Do mất nước

Tinh dịch có thành phần chính là nước. Nếu như cơ thể bạn nam mất nước hay không nạp đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày, tiềm ẩn khiến tinh trùng bị đông đặc như thạch.

Thiếu nước khiến nồng độ pH của cơ thể bị tác động, làm tăng tính axit và tính kiềm trong tinh dịch. Điều này làm cho tinh dịch đặc hơn, thậm chí tác động tới không ít cơ quan khác trong cơ thể.

- Mất cân bằng hormone

Tinh dịch chứa nhiều hormone như Testosterone và một số hormone khác để bảo vệ tinh trùng lúc chúng đi thông qua môi trường axit của âm đạo. Nếu nồng độ hormone bị mất cân bằng có khả năng gây nên trường hợp tinh dịch đặc màu vàng hay trắng đục. Nguyên do điển hình là bởi tuổi tác, chế độ ăn uống, hoạt động cơ địa,...

- Tinh trùng đặc cũng như dính bởi nhiễm khuẩn

Nhiễm khuẩn đường sinh dục khiến cho tinh trùng bị đặc sánh lại. Nhiễm trùng có khả năng làm tăng số lượng bạch cầu cũng như làm giảm số lượng tinh dịch. Gây nên tác động đến nồng độ tinh trùng trong tinh dịch và làm thay đổi kết cấu, hình dáng tinh trùng.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra, nhiễm khuẩn đường sinh dục có khả năng làm một số tế bào bạch cầu tiến công tinh trùng. Khiến nồng độ tinh trùng đặc sánh lại, thay đổi màu cũng như mùi vị. Không chỉ vậy, vi khuẩn khiến cho tinh trùng kết dính lại với nhau, gây tinh dịch đặc cũng như dính.

- Rối loạn xuất tinh

Biểu hiện của rối loạn xuất tinh rất đa dạng. Chủ yếu là tinh trùng đặc, tinh trùng loãng, yếu cũng như hay gặp ở một số đối tượng quan hệ tình không ít, lạm dụng thủ dâm khiến dương vật tổn thương. Các phái nam định kỳ uống rượu, bia, ăn uống thiếu chất tâm lý áp lực, mệt mỏi cũng là nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng cũng như khi xuất ra bị đặc sền sệt hoặc vón cục như thạch.

- Viêm túi tinh

Tình trạng tinh trùng đặc, có màu trắng đục kèm theo mùi hôi rất khó chịu là triệu chứng phản ánh bệnh viêm nhiễm túi tinh. Hơn nữa, cánh mày râu còn đau khi xuất tinh, đau bụng dưới, định kỳ có cảm giác tiểu gấp, tiểu buốt, xuất tinh ra máu hoặc có lẫn mủ.

- Viêm tuyến tiền liệt

Trường hợp bị viêm tuyến tiền liệt sẽ làm cho chất lượng tinh trùng kém. Nổi trội, đàn ông xuất tinh sẽ thấy tinh trùng đặc màu trắng đục, đau lúc xuất tinh, tinh dịch có lẫn máu. Không chỉ vậy, đấng mày râu còn gặp phải các triệu chứng như: Bí tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, đau lúc xuất tinh, đau khu vực bẹn, bìu, thắt lưng,…

- Những bệnh về tinh hoàn

Tinh hoàn teo, tinh hoàn ẩn, viêm tinh hoàn hay viêm nhiễm mào tinh hoàn đến ngoại tử có khả năng làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Qua đó, dễ gây ra tinh trùng đặc, có màu trắng đục hoặc trắng sữa.

- Viêm nhiễm vùng nhạy cảm

Các đối tượng có đời sống tinh dục thiếu lành mạnh, quan hệ với không ít bạn đời cũng như chưa chú trọng tới việc sử dụng BCS khá dễ mắc phải những căn bệnh tình dục hiểm nguy

Khi những vi khuẩn từ các bệnh lý lây truyền qua đường chăn gối tiến công cơ quan sinh sản sẽ dẫn tới tác động đến chất lượng lẫn số lượng tinh trùng. Bên cạnh đó còn làm thay đổi dạng hình, cấu trúc làm cho tinh trùng đặc quánh, có mùi hôi.

- Thận hư yếu

Thận hư yếu cũng là tác nhân khiến tinh trùng đặc màu trắng đục như sữa cũng như kèm theo mùi hôi nồng. Đối với nam giới, thận có khả năng quan trọng trong việc sản xuất hormone nam tính. Ngoài tinh trùng ở dạng đặc quánh thì thận hư yếu còn dẫn đến các triệu chứng khác như: đều đặn cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, cơ thể suy nhược, đau lưng, nhu cầu tinh dục giảm,…

Việc trị tình trùng đặc màu trắng đục thường dựa vào nguyên do gây bệnh. Bình thường cánh mày râu buộc phải tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ để tìm ra liệu pháp trị phù hợp nhất.

Bạn có thể muốn biết :

Top 10 Phòng khám nam khoa quận Tân Bình uy tín nhất https://timduongdi.com/tin-suc-khoe/top-10-phong-kham-nam-khoa-quan-tan-binh-uy-tin-nhat

Top 10 Phòng khám nam khoa quận Tân Phú uy tín nhất https://timduongdi.com/tin-suc-khoe/top-10-phong-kham-nam-khoa-quan-tan-phu-uy-tin-nhat

Tinh trùng đặc màu trắng đục có sao không?

Một số trường hợp gặp phải trường hợp tinh trùng đặc quánh kèm theo màu trắng đục bởi bệnh lý buộc phải kịp thời thực hiện khám bệnh và giúp chữa trị mau chóng. Nếu chậm trễ sẽ đối diện với các hậu quả nguy hiểm như:

- Tâm lý bị ảnh hưởng: những đối tượng gặp phải tình trạng bất bình thường ở tinh trùng thường mang tâm lý áp lực, mệt mỏi, ngại ngùng mọi người tìm ra. Nếu như kéo dài sẽ khiến cho nam giới dễ rơi vào trạng thái stress nặng nề.

- Vô sinh nam: Tinh trùng đặc sẽ rất khó chuyển động và chất lượng tinh trùng không chất lượng sẽ làm cho quá trình thụ tinh gặp không ít phiền phức. Nếu như không khắc phục, trường hợp này sẽ dẫn tới ảnh hưởng tới chức năng làm bố.

- Suy giảm nhu cầu tinh dục: lúc tinh trùng đặc màu trắng đục cộng với những biểu hiện đau nhức lúc xuất tinh, xuất tinh ra máu, tinh dịch có mùi hôi,… sẽ khiến phái mạnh có cảm giác ngại ngùng cũng như né tránh quan hệ tình dục. Nếu để kéo dài có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ cũng như tình cảm gia đình.

- Sức khỏe suy yếu: Tinh trùng đặc quánh, màu trắng đục là dấu hiệu của không ít bệnh lý hiểm nguy. Trong đấy có bệnh tình dục thế nhưng. Vì thế, nếu đấng mày râu không sớm can thiệp, các bệnh lý này sẽ làm ảnh hưởng sức khỏe. Thậm chí còn đe dọa tính mạng nam giới.

Địa chỉ khám bệnh nam khoa uy tín - Đa khoa Nam Việt

Tại HCM, Đa khoa Nam Việt được đánh giá là địa chỉ chữa trị tinh trùng đặc màu trắng đục hiệu nghiệm. Nơi đây áp dụng các phương pháp chữa trị khoa học với sự kết hợp giữa cách nội khoa cũng như cách ngoại khoa nên trường hợp tinh trùng bất thường sẽ được xử lý kịp thời.

Đa khoa Nam Việt còn tập trung nhiều điểm cộng vượt trội như:

Sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, nhân viên y tế lành nghề cũng như có bằng cấp hoạt động theo đúng quy định. Các y – bác sĩ chuyên khoa không ngừng học hỏi, tìm tòi, khảo sát và nâng cao tay nghề thăm khám trị bệnh.

➔ Áp dụng mô hình làm việc chuyên nghiệp với thủ tục đơn giản, hồ sơ nhanh chóng. Tới đây, phái mạnh sẽ không mất không ít thời gian chờ đợi lâu mà còn được bảo mật thông tin cá nhân bảo đảm.

➔ Chú trọng xây dựng hệ thống phòng khả năng khang trang, sạch sẽ, hình thành môi trường y tế lành mạnh. Đặc biệt, các phòng ban được trang bị đầy đủ tiện nghi tạo cảm giác thoải mái nhất cho phái mạnh khi tới đây.

➔ Lắp đặt đầy đủ máy móc và trang thiết bị y khoa hiện đại. Những thiết bị mà chúng tôi sử dụng trong quá trình điều trị tinh trùng khác thường được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển vượt bậc.

➔ Khoản tiền chữa trị tinh trùng đặc, có màu trắng đục với mức phí phải chăng. Tất cả các khoản thu được nhân viên thông báo cẩn thận, minh bạch hỗ trợ nam giới có sự chuẩn bị tốt nhất. Phòng khám Nam Việt còn đưa ra không ít chương trình, chính sách khuyến mãi hấp đưa lúc đặt hẹn trước thông qua hệ thống online.

➔ Thời gian thăm khám chữa trị bệnh linh hoạt, đa khoa hoạt động từ 7 giờ 30 phút – 19h30 tất cả một số ngày trong tuần gồm các ngày lễ, tết trong năm. Nhờ đó đã tạo mọi điều kiện khám bệnh chữa trị bệnh cho phái nam. Nhất là những trường hợp có công việc bận rộn.

➔ Cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí 24/7 giúp quý ông trả lời mọi thông tin, vướng mắc khi có nhu cầu.

Bài viết trên là một số tiết lộ về tinh trùng đặc màu trắng đục là bệnh gì, cách trị. Mong rằng sẽ mang đến không ít thông tin bổ ích dành cho phái mạnh.

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02862857515

Tư vấn online bấm >> TƯ VẤN MIỄN PHÍ <<

Link social:

https://public.tableau.com/app/profile/ttdactragduc

https://pinshape.com/users/2571730-ttdactragduc#designs-tab-open

https://forum.proxmox.com/members/ttdactragduc.177192/#about

https://doodleordie.com/profile/ttdactragduc

https://forums.alliedmods.net/member.php?u=338323

https://linkhay.com/link/6033123/tinh-trung-dac-mau-trang-duc-444

https://forum.codeigniter.com/member.php?action=profile&uid=67955

https://wiki.alumni.net/wiki/User:TtdacTragduc33360306

https://unsplash.com/fr/@ttdactragduc

https://learn.acloud.guru/profile/ttdactragduc

https://mastodon.top/@ttdactragduc

https://disqus.com/by/ttdactragduc/about/

arrow
arrow
    全站熱搜

    suckhoe24h 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()